share

สื่อจีนเยี่ยมล้งชุมพร ติดตามการคัดแยกทุเรียนส่งออก ผู้ว่าฯ การันตีผลผลิตคุณภาพ

Last updated: 29 Jul 2024
80 Views
สื่อจีนเยี่ยมล้งชุมพร ติดตามการคัดแยกทุเรียนส่งออก ผู้ว่าฯ การันตีผลผลิตคุณภาพ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ได้มีคณะสื่อมวลชนจากสถานีข่าวเซี่ยเหมินทีวี จากสาธารณรัฐประชาชนจีน มาเยี่ยมชมและสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นกระบวนการผลิต และการซื้อขายทุเรียนของผู้ส่งออก และนำสื่อมวลชนดูกระบวนการบริหารจัดการโรงคัดบรรจุเรียน ณ โรงคัดบรรจุทุเรียน KAF IMPORT AND EXPORT จำกัด ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่มีการนำเทคโนโลยีและสายพานการผลิตมาช่วยในการบริหารจัดการ สร้างมาตรฐานด้านคุณภาพ ความสะอาด น้ำหนัก ไปจนถึงระบบตรวจสอบย้อนกลับของผลผลิต ทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการบริโภคสินค้าทุเรียนที่ส่งจากต้นทางไปถึงผู้บริโภค

นายวิสาห์ เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดชุมพร มีการส่งออกทุเรียนไปยังประเทศจีน ในปี 2566 จำนวน 323,550 ตัน มูลค่าการส่งออก 46,746,234,375 บาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ร้อยละ 10.16

บทความที่เกี่ยวข้อง
ผวจ.ชุมพรนำตรวจล้ง พบทุเรียนบางส่วนด้อยคุณภาพ เร่งสกัดหวั่นขายปนทุเรียนดี
ผู้ว่าฯ ชุมพร บูรณาการ จนท.ตรวจเข้มล้ง-แผงทุเรียนจากสถานประกอบการ 5 แห่งใน อ.ทุ่งตะโก และ อ.หลังสวน พบมีการนำทุเรียนด้อยคุณภาพจากต่างจังหวัดเข้ามาขาย จึงทำสัญลักษณ์ป้องกันนำไปขายปะปนกับทุเรียนคุณภาพ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ